สสร.จัดWalking Trip ครั้งที่ 4 : ชุมชนหัวตะเข้

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 7.30 น. นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้มอบหมายให้ นางสาวพจนา นิจันทร์ หัวหน้าห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้คลองสามวา และนางกฤษณา อินไชย หัวหน้าห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บ้านจิรายุ-พูนทรัพย์ ร่วมกิจกรรม Walking Trip ครั้งที่ 4 : ชุมชนหัวตะเข้ ขึ้นไทม์แมชชีน Airport link ย้อนเยือนถิ่น เรียนรู้เล่นถิ่นหัวตะเข้ ย้อนเวลาเรียนรู้หลากเรื่องราวที่ยังคงอยู่ เล่นสนุกกับของเล่นโบราณ

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้สร้างสรรค์ประสบการณ์ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมศึกษาวัฒนธรรม ของเล่นภูมิปัญญาไทย การดำรงชีวิตแบบดั้งเดิมของชุมชน เรียนรู้วิสาหกิจชุมชนที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านสถานที่จริง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และต่อยอดความรู้ ด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้